Tăng số lượng được cấp visa 462 hàng năm từ 200 lên 1500 người

Bạn cần tắt tính năng chặn quảng cáo

Trình duyệt của bạn đang bật tính năng chặn quảng cáo. Để xem được nội dung bài viết thì bạn cần tắt tính năng này. Vì Website chia sẻ thông tin miễn phí nên lợi nhuận từ quảng cáo sẽ dùng để duy trì và nâng cấp Website. Cám ơn bạn đã thông cảm cho việc này.

Tin vui cho mọi người đây. Hiện tại đã không cần phải tranh nhau 200 suất Working Holiday Úc hàng năm nữa rồi, bởi vì hiên tại số lượng ứng viên lao động kỳ nghỉ Úc hàng năm được cấp visa 462 đã được tăng lên 1500 suất.

Đến Úc du lịch và được phép làm việc kiếm tiền với loại visa mới

Thông tin chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Úc

Hỏi đáp về Thị thực Lao động Kỳ nghỉ Úc (Diện 462)

Trong công văn Bộ Ngoại Giao Úc gửi Việt Nam ngày 04/02/2016, có hứa hẹn nếu mọi việc tốt đẹp sau một năm, số lượng thanh niên Việt Nam được cấp visa 462 đến Úc vừa du lịch vừa làm việc có thể tăng lên 1.500 người. Cụ thể như sau:

a) Trong vòng 1 năm kể từ ngày đầu tiên hiệp định TPP có hiệu lực từ cả 2 phía Úc và Việt Nam và chương trình Work and Holiday đã được diễn ra 1 năm ; hoặc

b) Nếu chương trình Work and Holiday đã được diễn ra dưới 1 năm khi ngày đầu tiên mà hiệp định TPP có hiệu lực ở cả 2 bên Úc và Việt Nam, thì vào ngày đầu tiên sau khi chương trình Work and Holiday đã diễn ra 1 năm:

Úc sẽ tăng số lượng thanh niên Việt Nam được phép sang Úc dưới visa Work and Holiday từ 200 người lên 1500 người mỗi năm. Tương ứng với nhu cầu đó, Việt Nam cũng tích cực xem xét tăng số lượng thanh niên Úc được phép sang Việt Nam dưới visa Work and Holiday tùy theo nhu cầu, nhưng số lượng không vượt quá 1500 người mỗi năm.

Để hiểu rõ hơn thì Nam Anh sẽ nhắc sơ qua về hiệp định TPP đã được ký kết vào ngày 04/02/2016 bởi 12 nước thành viên bao gồm:

Hiện tại  tuy Mỹ đã ký vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương trong năm 2016, sau đó lại quyết định rút ra khỏi thỏa thuận này vào ngày đầu tiên Donald Trump nhậm chức Tổng thống.

11 quốc gia còn lại phải đợi đến tháng 11 tới để quyết định xem có nên tiếp tục hay buông xuôi TPP.

Hiện tại đã có 2 quốc gia thông qua TPP đó là Nhật Bản và New Zealand.

Khi hiệp định này không có Mỹ thì sẽ cần phải thay đổi các điều khoản, do đó thời gian có thể sẽ kéo dài hơn so với dự kiến.

Australia đã đẩy mạnh một thỏa thuận thương mại Thái Bình Dương không có Mỹ (TPP-1) tại cuộc họp với các quốc gia thành viên tiềm năng khác ở Chile vào hồi tháng 4, Bộ trưởng Thương mại Australia, Steven Ciobo, cho hay.

Mặc dù Thủ tướng Malcolm Turnbull đã bàn luận về việc tiến tới thỏa thuận “TPP-1” với Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe, và tổ chức các cuộc đàm phán với các lãnh đạo từ New Zealand và Singapore, nhưng một số quốc gia vẫn không muốn tiến tới thỏa thuận khi không có sự tham gia của Mỹ.

Để chính thức có hiệu lực, TPP cần phải được ít nhất 6 quốc gia thành viên thông qua, và các quốc gia này phải chiếm 85% tổng GDP của 12 quốc gia ký kết lúc đầu. Với điều khoản này, TPP sẽ khó mà tiến tới nếu không có sự tham gia của Mỹ.

Khi được hỏi về điều luật 85%, ông Ciobo cho rằng để có thể tiến tới TPP mà không cần sự tham gia của Mỹ, thì cần phải thực hiện một số thay đổi nhỏ trong nội dung của thỏa thuận.

Ông nói thêm ông đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc xúc tiến thỏa thuận “TPP-1” với các quốc gia Nhật Bản, Canada, Mexico, Malaysia, Singapore và New Zealand.

Một số quốc gia đã tỏ ý muốn thương lượng trực tiếp với Mỹ về hoạt động thương mại. Về phần mình, Australia đã có sẵn một thỏa thuận song phương với Mỹ. Hàn Quốc và Singapore cũng vậy.

Trang web www.laodongkynghi.info sẽ cập nhật chi tiết khi Bộ Di Trú Úc công bố chính thức những thông tin mới.

Sau đây là văn bản chính thức từ phía Úc gửi đến Việt Nam:

cấp visa 462

Và văn bản bên Việt Nam hồi đáp lại cho bên Úc.

cấp visa 462

Các bạn cũng có thể tham gia nhóm Hành trình Working Holiday Australia trên Facebook tại đây. Trên group có rất nhiều bạn đã xin được visa rồi sẽ giúp đỡ tư vấn về mọi vấn đề cho các bạn đến sau xin được loại visa này từ Đại Sứ Quán Úc nhé: Bấm vào đây để tham gia Group

Update 09/2019: Kể từ tháng 9 năm 2019 phía bên Úc đã chính thức tăng số lượng suất một năm tài khóa từ 200 thành 1500 suất rồi nha các bạn. Vậy là mỗi năm tài khóa từ 01/07 năm này đến 30/06 năm sau là Việt Nam sẽ được tổng cộng 1500 suất mỗi năm nha.

BÀI LIÊN QUAN
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
GỬI BÌNH LUẬN